~Giám đốc-Mr.Tiến~
090.908.7518

   


~GIÁM ĐỐC TÀI CHÍNH - MS.Oanh~
090.676.2716
   
~PGĐ Tư vấn kỹ thuật và bán hàng~
097.241.0101 MR.TÂN
     

~ Quản lý TVKT và bán hàng~
090.869.3031 MR. ĐỨC
     

Cập nhật bởi Administrator
03:34:19 PM Ngày 02 tháng 08 năm 2010

Cách kiểm tra lốp xe cho an toàn

 Các kiểu thời tiết thường gặp trong mùa đông như mưa phùn, trời u ám nhiều mây luôn là những tác nhân bất lợi cho lái xe. Để làm chủ được những mặt đường trơn ướt, bạn hãy tham khảo một số gợi ý kỹ thuật sau.

Đối phó và giảm thiểu những nguy cơ mất an toàn, các chuyên gia tư vấn Hiệp hội vật liệu cao su Hoa Kỳ (RMA) khuyến cáo các chủ phương tiện hãy kiểm tra bảo dưỡng định kỳ lốp xe.

Theo RMA, có đến 2/3 số tài xế không hay biết khi nào lốp xe của họ bị mòn. Điều đó khiến bánh xe không còn khả năng bám sát mặt đường một cách tốt nhất. Nghiêm trọng hơn nó còn có thể khiến bạn mất khả năng điều khiển phương tiện một cách chính xác.

Chính vì vậy, RMA đưa ra một số thao tác kiểm định kỹ thuật để bạn có thể đảm bảo ta lông của lốp xe được tối ưu, giúp bạn lái xe an toàn trong mùa lạnh.

Kiểm tra đường soi trên lốp nhằm xác định cho ta lông không bị các vật thể lạ bám dính vào, đồng thời tìm xem lốp xe có bị thủng lỗ gây phình hay không.

Nếu những gờ đắp nổi trên lốp không còn đồng đều, với độ mòn 1,6mm thì đã đến lúc bạn cần thay bộ lốp mới.

Bạn có thể xác nhận bằng cách đặt đồng xu 1 cent vào rãnh của ta lông với chiều của đầu Abe Lincoln cắm xuống mặt lốp. Nếu quan sát thấy toàn bộ đầu của tổng thống lộ rõ thì bạn không còn lý do để chậm trễ thay lốp mới cho xe.

Lợi ích bảo dưỡng lốp xe không những giữ cho bạn được an toàn mà còn cải thiện rõ rệt hiệu suất của phương tiện trên đường đi. Do đó bạn cũng nên chủ động thực hiện quy trình này một cách thường xuyên để có một phương tiện vận hành tối ưu.

 

Mòn hai bên mép: Non hơi

      Nếu một lốp xe có hiện tượng như vậy, có thể do bị non hơi và chỉ cần tăng áp suất lên. Lốp xe non hơi làm giảm tuổi thọ của gai do độ mòn của gai hai bên mép tăng lên. Nó cũng sinh ra nóng quá làm giảm độ bền. Cuối cùng, nó làm hao nhiên liệu do tăng sức chịu khi lăn bánh (lốp xe mạnh làm cho xe của bạn vận hành nhiều hơn). Kiểm tra độ căng của lốp xe bạn thường xuyên. Sự mòn lốp bất thường cũng có thể do những vấn đề về sự điều chỉnh hay máy móc. Cửa hàng Goodyear có thể cung cấp sự chuẩn đoán và sửa chữa chuyên nghiệp.

  Cạnh gai hình răng cưa: Cân chỉnh sai

      Nếu cạnh gai hình dạng răng cưa hoặc lông chim thì nguyên nhân do sự mài mòn bất thường với mặt đường.

Độ sâu của gai rất cần thiết để lốp xe đạt đúng công năng. Nếu bạn cảm nhận sự mất kiểm soát hay sự khác biệt của độ bám đường trên mặt đường ướt thì có lẽ gai lốp xe còn lại không đủ cho lốp xe của bạn nữa. Một khi gai lốp còn lại bằng 1.59 mm thì bạn phải thay lốp xe mới.

  Mòn vùng giữa : Căng hơi quá

      Khi lốp xe căng hơi quá, gai vùng giữa chịu phần lớn tải trọng và mòn nhanh hơn vùng hai bên mép. Mòn không đều làm giảm thời gian sử dụng của lốp xe. Kiểm tra độ căng hơi thường xuyên lốp xe của bạn. Sự mòn lốp bất thường cũng có thể do những vấn đề về sự điều chỉnh hay máy móc. Cửa hàng Goodyear có thể cung cấp việc chuẩn đoán và sửa chữa chuyên nghiệp.

  Những vết lõm trên mặt gai:Các bộ phận bị mòn

      Hiện tượng này thường xảy ra ở lốp xe trước, tuy nhiên cũng có thể xảy ra ở các lốp xe sau. Do có thể là dấu hiệu các lốp xe không còn cân bằng nữa hoặc các bộ phận của hệ thống tay lái đã bị mòn. Nhiều nhà bán lẻ của Goodyear có thể cung cấp các chuẩn đoán và sửa chữa chuyên nghiệp.